Cách lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động cho vườn cây

CÁCH LẮP ĐẶT HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA TỰ ĐỘNG

Cách lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động cho vườn cây - Ngày nay với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, hệ thống tưới phun mưa tự động đã giúp những người trồng trọt tiết kiệm được nhân công lao động mà lại cho hiệu quả năng suất cao.

Để lắp đặt một hệ thống tưới phun mưa tự động các nguyên vật liệu cũng như quy trình lắp đặt cũng không quá cầu kỳ và phức tạp. Trong phạm vi bài viết này tác giả sẽ chia sẻ cho các bạn nhưng thông tin căn bản liên quan đến quy trình lắp đặt một hệ thống tưới phun mưa tự động.
Cách lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động cho vườn cây

Nguyên vật liệu để lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động.

– Máy bơm tăng áp với áp suất phù hợp với quy mô của công trình. Để lựa chọn áp suất của máy bơm bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau: số lượng đầu vòi phun, đường kính của ống dẫn nước chính và ống dẫn nước phụ. Việc lựa chọn đúng áp suất máy bơm sẽ đảm bảo hệ thống tưới phun mưa của bạn được ổn định, cung cấp đủ nước cho toàn bộ khu vườn cũng như hoạt động lâu dài.

– Đầu vòi phun mưa: Đây là thiết bị định hình diện tích giọt nước được thoát ra ngoài. Hệ thống tưới phun mưa tự động sẽ có đầu vòi là dạng phun hạt. Ưu điểm của loại đầu này là đường kính hạt phóng ra ngoài lớn nên ít chịu ảnh hưởng của gió, giúp việc tưới nước đạt hiệu quả hơn trong những ngày gió lớn.

– Bộ lọc: Đây là một thiết bị quan trọng những rất nhiều người hay bỏ qua và ít chú ý đến. Lý do nên lắp đầu lọc vào hệ thống tưới phun mưa tự động là để đảm bảo lượng nước luôn sạch, không có rác bẩn vào hệ thống. Điều này giúp hệ thống tưới phun mưa hoạt động ổn định, hiệu quả và bạn không mất thời gian vệ sinh các đầu vòi phun, từ đó tiết kiệm chi phí quản lý và vận hành hệ thống.

– Van điện từ và bộ điều khiển tưới tự động: Đây được coi như là bộ vi xử lý của cả hệ thống. Hai chi tiết này giúp người dùng cài đặt thời gian vận hành thời gian tưới tự động theo nhu cầu của người sử dụng. Với bộ thiết bị này, việc chăm sóc vườn cây sẽ không còn là mối lo lắng đối với những người thường xuyên vắng nhà và bận rộn với nhiều công việc.
Cách lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động cho vườn cây
– Ống dẫn và các loại co cút nối khác. Những vật tư không thể thiếu trong hệ thống, có thể sử dụng loại ống PVC, hoặc là HDPE tùy vào nhu cầu sử dụng và vốn đầu tư.

Các bước thực hiện lắp đặt hệ thống phun mưa tự động.

Bước 1: Đấu nguồn điện cho máy bơm tăng áp.

Bước 2: Đấu nguồn nước vào máy bơm.

Bước 3: Kết nối bộ điều khiển với hệ thống máy bơm. Sau đó lắp đặt hệ thống ống dẫn nước.

Bước 4: Gắn lọc nước 16mm nối tiếp vào đường ống PE 16mm. Vị trí của lọc nước sẽ ở sau bộ điều khiển được tính từ nguồn nước đi vào bộ điều khiển.

Bước 5: Kéo dây PE 16mm vào vị trí cần lắp đặt đầu tưới phun sương.

Bước 6: Dùng dụng cụ đục lỗ đặt vuông góc với đường ống, ấn mạnh để xuyên qua thành ống, tạo thành một lổ có đường kính phù hợp với đầu tưới

Bước 7: Gắn bộ đầu phun sương vào lỗ vừa đục xong. Bạn phải dùng trực tiếp cục đối trọng trên thân đầu phun sương để thao tác và tránh dùng thêm bất kỳ chất liệu kết dính khác.

Bước 8: Lắp ráp van điện tử vào hệ thống để khởi tạo quy trình hẹn giờ đóng ngắt và phân chia khu vực tưới đối với những vườn có diện tích rộng.

Bước 9: Tháo toàn bộ van và đầu phun xương ra khỏi hệ thống tưới phun mưa để vệ sinh toàn bộ đường ống, loại bỏ hoạt toàn những mạc nhựa, cát, bụi bẩn trong đường ống phát sinh trong quá trình thi công. Cần phải đảm bảo hệ thống đã sách trước khi lắp đặt hệ thống đầu phun sương để tránh gây tắc đầu phun.

Bước 10: Bịt thật kín và chặt cuối đường dẫn nước

Bước 11: Lập trình bộ điều khiển tưới tự động theo thời gian và khu vực cần tưới.

Vòi tưới phun sương

  • Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải vệ sinh bộ lọc nước định kỳ hàng tháng, hàng tuần để đảm bảo nguồn nước luôn sạch và tránh hiện tượng tắc đầu phun sương.
  • Cách vận hàng và bảo quản hệ thống tưới phun mưa tự động.
  • Hệ thống tưới phun mưa tự động phải được vận hành thường xuyên.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải vệ sinh bộ lọc nước định kỳ hàng tháng, hàng tuần để đảm bảo nguồn nước luôn sạch và tránh hiện tượng tắc đầu phun sương.
Bài liên quan:
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương