Lưu ý khi lựa chọn hệ thống tưới nước tự động

Hệ thống tưới tự động ra đời mang lại những hiệu quả lớn cho con người trong hệ thống tưới tiêu và chăm sóc cây trồng một cách hiệu quả, tiết kiệm tời gian, nguồn nước, chi phí và công sức, mang lại năng suất cao cho cây trồng. Trước khi lựa chọn thiết bị tưới tự động, chúng ta cần nắm bắt những thông tin cơ bản sau để lựa chọn thiết bị phù hợp với cây trồng.

Description: Tuoi-phun-mua-cho-canh-dong.jpg
+ Trước tiên xác định hình thức tưới
Để xây dựng một hệ thống tưới tiêu thật sự hợp lí và hiệu quả, bạn cần xác định trước hình thức tưới cho cây. Hiện nay có những hình thức tưới được nhiều người lựa chọn như hình thức tưới nhỏ giọt, hình thức tưới phun mưa, tưới tán cây…
Để lực chọn hình thức tưới, bạn phải căn cứ vào nguồn nước, khí hậu và đặc điểm địa hình, đặc biệt là cây trồng có nhu cầu lượng nước ra sao.
Thông tin về loại cây trồng: với những loại cây cần nhu cầu nước từ gốc đến ngọn, nên lựa chọn hệ thống tưới phun mưa; với những cây chỉ có nhu cầu hấp thụ nước ở rễ như cây tiêu, rau bắp cải, rau màu… lựa chọn hệ thống tưới nhỏ giọt là hợp lý nhất, vừa tiết kiệm nước, vừa cung cấp đủ nước theo nhu cầu cây trồng chỉ cần thấm vào rễ…
+ Lựa chọn thiết bị tưới
Thiết bị tưới được lựa chọn phụ thuộc vào quy mô của vườn cần lắp đặt hệ thống tưới.
Với những vườn có quy mô lớn, bạn cần sử dụng hệ thống dây tưới, đường ống dẫn nước với đường kính lớn để cung cấp đủ lượng nước cho quy mô cả vườn, nước có thể đi đến những khoảng cách xa máy bơm, xa nguồn nước. Vườn rộng đồng thời cây cần nước thường xuyên, nên lựa chọn máy bơm nước có công suất lớn để đảm bảo vận chuyển nước đi xa.
+ Lựa chọn nhà tư vấn và thi công hệ thống
Với những ai có hiểu biết và kinh nghiệm lắp đặt, có thể tự làm hoặc nhờ bạn bè. Nhưng với hệ thống vườn lớn, bạn nên thuê chuyên gia lắp đặt để đảm bảo hoạt động cho hệ thống. Ngoài việc lắp đặt, nhà thi công còn tư vấn về địa hình cũng như những thiết bị cần thiết để đảm bảo sự vận hành bền bỉ cho hệ thống, chính vì vậy để tránh xảy ra những trục trặc sau này, bạn nên tin tưởng lựa chọn nhà thi công uy tín.
Mọi thông tin về sản phẩm và dịch vụ vui lòng truy cập vào website: http://www.thietbituoitudong.com/ hoặc gọi tới số: 0935 335 426 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí dịch vụ và thông tin liên quan đến hệ thống tưới tự động tốt nhất.


Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương