Tìm hiểu hệ thống phun mưa bằng năng lượng mặt trời


Tưới tiêu từ trước tới nay vẫn đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong phát triển nông nghiệp. Để có thể đạt năng suất cao trong trồng trọt mà không tốn nhiều thời gian và công sức, ngoài hình thức tưới thủ công thì Việt Nam đã áp dụng một giải pháp tối ưu cho việc tưới tiêu đó là hệ thống tưới phun mưa bằng năng lượng mặt trời. Hệ thống ấy có gì những ưu điểm gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.


Hệ thống tưới phun mưa sử dụng năng lượng mặt trời là một công nghệ mới trong tưới tiêu ở nước ta. Nó mới được đưa vào sử dụng ở tỉnh Ninh Thuận. Hệ thống này sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời được hấp thụ qua các hệ thống kết nối được lắp đặt như bộ sạc, pin, bộ chuyển đổi sau đó chuyển đổi thành nguồn điện năng. Nguồn điện đó được người nông dân lắp vào mô tơ bơm nước tưới cho cây.
Hệ thống tưới phun mưa bằng năng lượng mặt trời có công suất là 800Wp, nó có thể phục vụ cho việc tưới tiêu trong thời gian là 3h/ngày. Ứng dụng công nghệ này ra đời đã làm giảm tối đa nhân công, sức lao động của người nông dân và tiết kiệm từ 30% – 50% nước so với việc tưới như thông thường. Hơn nữa, nó cũng làm hạn chế tình trạng cát bay.

Dự án này là một dự án công nghệ mới, có ý tưởng từ một nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM. Sau đó, tỉnh Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên trên cả nước được thí điểm dự án này. Sau hơn 3 tháng triển khai thì dự án này đã cung cấp đủ điện cho việc tưới tiêu trên diện rộng. Chí phí đầu tư để lắp công nghệ này là khoảng 100 triệu đồng, sử dụng tưới cho 4000 m2 đất với tuổi thọ sử dụng trong thời gian là 15 năm.
Hiện nay, hệ thống phun mưa bằng năng lượng mặt trời đang được các nhà khoa học công nghệ đánh giá rất cao và khuyến khích mở rộng, nâng cao mô hình này. Đông thời cũng tạo những điều kiện về vốn để hỗ trợ người dân có thể lắp đặt và sử dụng công nghệ này trong việc tưới tiêu cây trồng của mình.


Với những lợi ích và sự hiện đại của hệ thống tưới phun mưa bằng năng lượng mặt trời, rất nhiều người dân có nhu cầu và mong muốn được lắp đặt hệ thống công nghệ đó. Hiểu được điều đó, Công ty Đông Dương thành lập năm 2003, một trong những công ty hàng đầu về tưới cảnh quan, tưới nông nghiệp, thiết bị nhập từ Mỹ, Tây Ban Nha và Ấn Độ đã cung ứng kịp thời về việc lắp đặt hệ thống tưới tiêu này để phục vụ tốt nhất cho người dân trong trồng trọt. Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn truy cập website http://www.thietbituoitudong.com/ .
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương