THIẾT BỊ LỌC TỰ ĐỘNG

Thiết bị lọc nước tưới cây dùng để loại bỏ các chất rắn lơ lửng bên trong nước tưới để tránh làm tắc nghẽn đường ống, van, vòi phun và lỗ nhỏ giọt . Những chất cặn nhỏ này có thể đến từ nhiều nguồn. Bề mặt và nước tái tuần hoàn có thể chứa cát , đất, lá, các chất hữu cơ, tảo và cỏ dại. Nước ngầm, mặc dù thường sạch sẽ, có thể chứa các hạt mịn của cát hoặc sắt.


Trước khi lựa chọn một bộ lọc, nên phân tích một mẫu nước để xác định loại và số lượng của các chất rắn. Hãy nhớ rằng những thay đổi theo mùa như tảo phát triển hay dòng chảy mùa xuân có thể ảnh hưởng đến tải. Hóa chất và khoáng chất trong nước cũng có thể gây ra nghẹt bộ lọc . Điều này có thể được giải quyết bằng các phương pháp điều trị hóa chất.

Tỷ lệ lưu lượng cần thiết để cung cấp cho hệ thống tưới nên được xác định để  tính đến việc sử dụng nước tối đa. Cũng nên xem xét nhu cầu mở rộng trong tương lai. Bộ lọc có sẵn từ 10 đến hơn 1000 gallon mỗi phút.


Cách xác định mức độ lọc:  Nếu bạn cần nước cho một hệ thống tưới tự động bằng hệ thống ống nhỏ giọt thì bộ lọc 100 micron là đạt yêu cầu . Ngoài ra sẽ dùng lọc 130 micron cho tưới phun mưa.

Các tổn thất áp suất được tạo ra bởi các bộ lọc phải được tối thiểu . Tổn thất áp suất có liên quan đến kích cỡ của lỗ lọc và lưu lượng nước. Sử dụng kích thước bộ lọc  lớn hơn một cấp nếu sự mất mát là quá mức cho phép.
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương