BƠM HỎA TIỄN

Bơm hỏa tiễn là bơm chìm giếng khoan. Bơm được đặt chìm dùng cho các mục đích khai thác nước ngầm thông qua giếng khoan, giếng đào…Máy bơm hỏa tiễn thường được sử dụng cho giếng khoan sâu, mức nước từ 30m trở lên. Bơm có hệ thống đa tầng cánh, lắp đặt theo trục đứng.

Nguyên tắc hoạt động của bơm hỏa tiễn là chất lỏng được hút vào buồng bơm, dưới tác dụng lớn của lực ly tâm sinh ra do hoạt động quay của bánh công tác, các phần tử chất lỏng bị văng ra ngoài, đi theo các máng dẫn vào ống đẩy với áp suất cao hơn hình thành quá trình đẩy của bơm. Khi đó tại lối vào của bánh công tác một vùng chân không được tạo ra, áp suất của bể chứa lớn hơn tại vị trí ống hút, nước sẽ được liên tục hút vào bơm. Hai quá trình này diễn ra liên tục và tạo thành hoạt động của bơm.


Hiệu suất hoạt động của bơm hỏa tiễn khá lớn, muốn bảo trì bơm phải kéo lên khỏi giếng thì rất khó khăn, cho nên bơm hỏa tiễn thường có vòng đời hoạt động từ 20 – 25 năm mà không cần bảo trì. Có thể dùng bơm chìm trong giếng cạn, tuy nhiên bùn cát  và các chất bẩn khác có thể làm giảm tuổi thọ của bơm.

Bơm hỏa tiễn có thể dùng trong hệ thống cấp nước đô thị, mang đến nguồn nước ổn định thông qua hệ thống lọc qua nhiều tầng đất. Có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp , công nghiệp để cấp nước cho hệ thống tưới tiêu, lọc rửa….

Hiên nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bơm hỏa tiễn khác nhau, để lựa chọn một sản phẩm có chất lượng tốt thì chúng ta nên chọn những thương hiệu lớn đến từ châu âu như Pentax, CRI ấn độ. 
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương