BÉC PHUN SƯƠNG

Tưới phun sương (hay còn gọi là tưới phun mưa) là hình thức tưới như một hệ thống làm mát hoặc để kiểm soát bụi trong không khí. Nguồn nước sẽ được đưa thông qua hệ thống ống bằng cách bơm, nén với áp suất cao qua các vòi tưới được thiết kế thông minh đặc biệt chuyển hóa thành dạng sương mỏng với kích thước hạt nước nhỏ dễ khuếch tán vào môi trường không khí nóng bức xung quanh, lượng nước tưới phun ra tương tự như lượng mưa tự nhiên. Khi bốc hơi nhanh nó sẽ hấp thu được nhiệt và giảm nhiệt độ môi trường xung quanh xuống, tạo môi trường mát mẻ cho cây trồng.

Với một hệ thống tưới tự động luôn luôn đem lại sự tiết kiệm tối đa nhân công, thời gian tưới nước, chi phí mua nhiên liệu chạy máy bơm…những hiệu quả mang lại rất thiết thực cần thiết cho việc phát triễn theo hướng công nghệ hóa.

Hệ thống tưới phun sương sẽ giảm khô héo cho cây trong gia đoạn hạn hán. Cây trồng sẽ giữ được độ ẩm, nâng cao khả năng thẩm thấu của dất , không tạo vũng làm hư cây non và nâng cao hiệu quả ứng dụng phân bón, thuốc trừ sâu bệnh.

Có rất nhiều loại béc phun sương, tùy thuộc vào loại cây trồng, cách bố trí cây trồng, địa hình mà chúng ta có thể chọn loại béc phun sao cho phù hợp và tối ưu nhất.

Một số béc phun sương phổ biển hiện nay:

1  1.    Béc phun sương xoay tròn 360 cố định: vòi phun sẽ chịu áp lực cao và chuyển động trong một vòng tròn được điều khiển bởi một ổ bi, bánh răng, hoặc cơ chế tác động ( đầu phun tác động). béc phun có thể được thiết kế xoay đủ một vòng 3600 , 1800, 900..hoặc một phần cố định ( có thể điều chỉnh được góc phun ).





1  2.   Béc phun sương một góc cố định.



1  3.    Béc phun sương có thể điều chỉnh được góc tưới



1  4.    Béc phun sương chôn ngầm dưới lòng đất cùng với hệ thống ống nước đi kèm. Vòi tưới sẽ nhô lên khỏi mặt đất khi tưới. 


Ngày nay, hệ thống tưới thủ công sẽ được thay thế bằng một hệ thống tưới phun sương hoạt động thông qua công nghệ điện từ và thủy lực. Chúng được nhóm lại với nhau thành từng khu vực có thể được điều khiển chung bằng cách tắt mở van điện từ khu vực đó, rất tiện ích và hiện đại.
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương