Thế nào là mô hình tưới tự động tiêu chuẩn

Mô hình tưới tự động tiêu chuẩn là một mô hình tiên tiến nên được áp dụng trong nông nghiệp. Vậy cụ thể mô hình tưới tự động như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.



Trang thiết bị của mô hình tưới tự động tiêu chuẩn
-         Bơm nước và phụ kiện lắp đặt bơm.
-         Tủ điện điều khiển bơm.
-         Ống dẫn nước chính được chọn là loại ống nhựa HDPE cho tuyến ống chính và PVC ra đầu phun chịu được áp lực 6 đến 16 bar và phụ kiện đấu nối chuyên dụng.
-         Van điện từ điều khiển theo tuyến (khu vực tưới).
-         Thiết bị phun nước và các vòi phun.

Nguyên lý hoạt động của mô hình tưới tự động tiêu chuẩn

-         Hệ thống hoạt động hay ngừng dựa vào cảm biến mưa, kết nối với hộp điều khiển được lập trình theo yêu cầu sử dụng (hoặc bằng tay).
-         Hộp điều khiển được cài đặt theo các chương trình sau:
• Tưới theo ngày chẵn, ngày lẻ hoặc suốt tuần.
• Mỗi ngày tưới tối đa là 4 lần, thời gian tưới tùy yêu cầu sử dụng.
• Kết nối được với hệ thống chiếu sáng sân vườn tắt - mở theo yêu cầu sử dụng.
-         Van điện từ đóng hay mở do hộp điều khiển và cho phép tưới ở các khu vực khác nhau và chế độ làm việc khác nhau.
-         Hệ thống ống dẫn nước và các loại đầu phun đều nằm chìm dưới đất ở độ sâu 20 cm. Khi tưới, các đầu phun tự đẩy lên khỏi mặt đất khoảng 10 cm do áp lực nước. Các đầu phun điều chỉnh được góc quay từ 0 đến 360°.

Lợi ích của hệ thống tưới tự động tiêu chuẩn

Tưới tự động mang lại rất nhiều lợi ích mà chúng ta không ngờ đến, cụ thể đó là lợi ích trong việc cắt giảm chi phí và lợi ích trong vấn đề bảo vệ môi trường.
-         Tiết kiệm nước: hệ thống tưới tự động có thể giúp giảm tới 60% lượng nước so với tưới thủ công. Điều này giúp bạn cắt giảm đáng kể hóa đơn tiền nước hàng tháng.

-         Tạo giá trị cho công trình: có thể bạn chưa biết, cảnh quan của một công trình chiếm 20% tổng giá trị công trình. Một hệ thống tưới tốt và đúng cách thì làm cảnh quan thêm thu hút và từ đó tạo ra giá trị.

-         Tiết kiệm thời gian: thời gian là tiền bạc, và thời gian thì vô cùng quý giá. Một hệ thống tưới tự động sẽ thay bạn chăm sóc cho cây cối sân nhà, thời gian đó bạn có thể chăm sóc cho gia đình hay thực hiện những ý tưởng sáng tạo.
-         Tiết kiệm đáng kể nguồn nhân công so với thực hiện công việc tưới tiêu bằng thủ công.
-         Hệ thống được đầu tư cố định, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho các thiết bị dùng trong tưới tiêu.
-         Bảo vệ nguồn nước: dòng chảy là một trong số những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm. Một hệ thống được điều khiển tự động, đặc biệt là một bộ cảm biến và tắt tự động, làm giảm đáng dòng chảy mang theo ô nhiễm và bụi bẩn vào nguồn nước ngầm.
-         Tiết kiệm nước: nguồn tài nguyên nước đang ngày càng cạn kiệt, nhất là trong thời đại hiện nay. Hệ thống tưới tự động giúp bạn bảo vệ tài nguyên quý giá ấy mà vẫn có được cảnh quan thiên nhiên cây cối xanh tốt. Hệ thống tưới có thể khai thác nguồn nước ngầm để phục vụ tưới tiêu, điều này làm cho chi phí phải trả đối với nước tưới là rất thấp. Hệ thống tưới tự động được thiết kế chuyên nghiệp sẽ tiết kiệm được tới 60% lượng nước dùng trong tưới tiêu.


Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương