Giải pháp tưới tự động áp dụng cho nhà phố

Điều kiện cuộc sống đang ngày càng tăng lên, đồng thời với đó là nhu cầu về sự hưởng thụ và thư giãn cũng được quan tâm chú ý. Cây xanh là cầu nối tốt nhất đưa con người hoà nhập với tự nhiên nhanh chóng và thoải mái. Hầu như mỗi gia đình đều bố trí nhiều vị trí để trồng cây như hàng rào trước cổng, ban công cửa sổ, vườn nhỏ trong sân, hoặc ngay tại không gian trong nhà. Tuy nhiên, việc trồng là một chuyện, chăm sóc chúng thường xuyên lại là chuyện khác. Đặc biệt là khi gia chủ phải có việc không có ai ở nhà trong một thời gian. Khi đó, cây cối không được cung cấp dưỡng chất đầy đủ, sẽ dẫn đến sự suy yếu, thậm chí có thể chết cây. Việc để cây cối do mình trồng chết đi còn có ảnh hưởng khá xấu về mặt phong thuỷ cho gia đình. Vì thế, để hạn chế tình trạng này, chúng ta có thể áp dụng hệ thống tưới tự động cho mỗi khu vực cây xanh.

Đối với hàng rào
Hàng rào có đặc điểm là dài và hẹp. Do tính chất bề ngang không lớn, nên việc tưới nước, chăm sóc cho hàng cây trên hàng rào cần lưu ý tránh cho nước tràn hay bắn ra ngoài quá nhiều, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến việc đi lại.
Đối với vị trí cây này, nên áp dụng loại vòi tưới tự động có hai đầu ra, hướng theo hai phương dọc theo chiều dài của hàng rào, đặt ở trung tâm. Hoặc một lựa chọn khác là vòi tưới một đầu ra, đặt góc, cũng hướng theo chiều dọc của hàng rào. Tuỳ vào độ dài của rào và độ vươn xa của áp lực vòi mà bố trí số lượng vòi phun bao nhiêu cho phù hợp.
Những hàng rào xanh mướt men dọc bao quanh ngôi nhà của bạn sẽ là không gian lý tưởng cho sự thư giãn tinh thần mỗi khi bạn về tới nhà đấy.
Đối với ban công, bồn hoa
Một thiết kế có tính thẩm mỹ rất cao khi đặt điểm nhấn cho ngôi nhà bằng những bồn cây, bồn hoa nhỏ ngoài ban công, dưới cửa sổ. Hoặc cầu kỳ hơn, nhiều gia đình trồng những loại cây thân mềm, rủ xuống thành những tấm mành che vô cùng tự nhiên và dễ chịu.
Ban công và bồn hoa cũng là những vị trí có diện tích nhỏ hẹp, vì thế hệ thống tưới tự động phải được đảm bảo được che lấp dưới những tán lá để tăng tính thẩm mỹ.
Đối với vị trí này, ta có thể lựa chọn loại vòi tưới tự động phun tia, phun sương, đầu tưới gốc cây và có thể điều chỉnh được lưu lượng nước phun ra cho phù hợp với diện tích mỗi địa điểm.
Góc vườn, tiểu cảnh
Ít có ngôi nhà phố nào có diện tích đủ lớn để sở hữu một khu vườn thực sự trong nhà. Vì thế, đa phần họ đã khéo léo bố trí những tiểu cảnh, vườn mini nhưng vẫn đầy đủ cỏ, cây, hoa và thậm chí cả hồ cá. Một không gian đáng sống như vậy sẽ khiến người ta muốn trở về nhà nhiều hơn.
Nếu khu vườn nhỏ của bạn có những giò hoa lan treo cao, hãy áp dụng vòi tưới tự động phun sương, vừa phục vụ cho cây trên cao, vừa đảm bảo cây phía dưới vẫn được cung cấp nước đầy đủ. Hoặc nếu bạn chỉ trồng cây, cỏ phía dưới mặt đất, hãy lắp đặt những vòi tưới quay để cấp nước cho một diện rộng và đồng đều.

Description: E:\Mei Mei\Desktop\Freelance\Tưới tự động\voi-tuoi-tu-dong-4.jpg
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương