TẠI SAO PHẢI DÙNG BỘ LỌC

Lọc nước là quan trọng đối với tất cả các hệ tưới.

Bộ lọc có thể giúp kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí bảo trì, hệ thống  tưới của bạn. Đối với hệ thống nhỏ giọt chúng thực sự rất quan trọng để ngăn chặn đầu nhỏ giọt khỏi bị nghẹt. Thậm chí nếu như những hạt cát nhỏ có thể đi qua hệ thống của bạn mà không làm tắc nghẽn nó, thì vẫn gây ra kẹt trên thiết bị vì van tự động có khe rất nhỏ làm cho van không thể đóng mở được. Một hạt nhỏ cát bị bắt trong một vòi phun có thể dẫn đến một chỗ cỏ bị chết khô trong vườn.

Trong khi cát có lẽ là thứ đầu tiên mà hầu hết mọi người nghĩ rằng cần phải lọc ra khỏi nước nhưng một số chất hữu cơ cũng cần phải loại bỏ. Tảo có thể phát triển bên trong hệ thống, đặc biệt là trong các ống nhỏ giọt. Một trường hợp khác xảy ra khi một mảnh nhỏ của chất hữu cơ dính ở đâu đó trong van, lắp, đầu nhỏ giọt, hoặc đầu phun. Các chất hữu cơ tự nó có thể không đủ lớn để gây nên vấn đề. Nhưng ngay sau đó một mảnh khác đến cùng và dính vào mảnh đầu tiên. Sau đó, một hạt rất nhỏ của cát mà bình thường đã chảy qua dễ dàng nay sẽ bị dính vào trong các chất hữu cơ. Ngay sau đó, vị trí đóng cục này sẽ lớn dần lên và cuối cùng dòng chảy bị chặn lại. Bạn đã bao giờ thấy trên vòi của máy hút bụi bị tắc nghẽn với một nắm tóc, các vật nhỏ, và bụi bẩn chưa ? Thông thường nếu các mảnh rác bị hút riêng lẻ thì chúng sẽ tới hộp rác bên trong nhưng trong trường hợp tất cả cùng bị hút một lần thì sẽ làm tắc miệng hút. Điều này cũng xảy ra tương tự cho hệ thống tưới của chúng ta. Làm thế nào với một con cá nhỏ hoặc một ngao? Chúng bị hút vào hệ thống đường ống tưới khi còn nhỏ (thường là trứng) và sau đó cúng phát triển ở trong đó! Thật buồn cười đúng không ? Nhưng điều này đã xảy ra trong thực tế nhiều lần! trai nước ngọt rất phổ biến trong các hệ thống nước của thành phố. Các loại lọc

Bạn cần lọc bao nhiêu?

Những gì chúng tôi muốn hỏi là kích thước nhỏ nhất của cặn mà chúng ta cần phải lọc là bao nhiêu? Lượng lọc ta cần phụ thuộc vào công suất cũng như hình thức của hệ thống tưới mà chúng ta đang dùng. Ví dụ, hệ thống tưới nhỏ giọt cần được lọc tinh hơn để bảo vệ các đầu nhỏ giọt khỏi bị tắc. Đối với hầu hết các ứng dụng cần dùng lọc thì số lượng lọc được đo bằng "kích thước mắt lưới" của màng lọc hoặc kích thước tối đa của đơn vị "micron" của cặn lọc mà chúng  có thể đi qua bộ lọc.(Có một bảng chuyển đổi micron với Mesh ở dưới cùng của trang này).


Thực tế, chúng ta luôn muốn sử dụng cấp độ lọc cao nhất. Ngay cả khi hệ thống tươi nước của bạn có thể dễ dàng xử lý những hạt có kích thước khá lớn của cát mà không sợ bị tắc nghẽn thì việc gắn một bộ lọc thô vẫn cần thiết. Các yếu tố cân bằng là phải tính toán sao cho bộ lọc đảm bảo cho hệ thống không bị tắc và bảo trì bộ lọc ít nhất để tránh việc bị hao hụt nước, năng lượng cho mỗi lần xúc rửa.
Bài liên quan / Chia sẻ :

Post a Comment


Địa chỉ: Số 21/9 Đường 17, P.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, tp.HCM
Hotline: 0935.335.426 - Email: info@thietbituoitudong.com
Copyright © 2015. Chuyên phân phối & lắp đặt thiết bị tưới tự động hiện đại, giá hợp lý - All Rights Reserved
Proudly powered by Thiết Bị Tưới - Đông Dương